Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2022

Tula Para Sa Aking Ama

Mga aral na habang buhay kong dadalhin. Kung sa aming paminggalan ay dumalaw ang hinagpis Sa palad ng aking amay nagpapalay ang tulyapis.


Classroom Bulletin Boards Elementary Classroom Charts Lesson Plan In Filipino

Ang aking ina na si Irene.

Tula para sa aking ama. Ang pagpanaw ng isang kaibigan ay isa sa pinakamahihirap na pagsubok na mararanasan mo. Na hanggang ngayoy aking ikinasisiya. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.

Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas. Ng mga magulang na lubos lubos ang pagsinta. Alaala mo nay aking tanging aliw.

Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Kung maydapat linawin o isaayos mabutihing huwag na itong patagalin. Sa munting bahay na puno ng saya.

Kilala kita mas kilala mo ako. Luha at Pawis ay di inalintana. Ang bibig ni inang bibig ng sampagay.

19082014 Sa aking minamahal na ama Hatid ko sa inyo kasama na rin si ina ang aking pasasalamat para sa inyong pagpapalaki at. Salamat sa walang hanggang pagmamahal. At Sa walang.

Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Upang pangangailang namin ay matugunan. Isang tula alay sa aking Ama.

Laruang saranggola siya ang gumagawa. Umaalis Puhunay dugo luhat pawis Lagyan natin sila ng himig At gawin nating iisang awit Sama-sama tayong magpurit umawit Sama-sama tayong magpurit umawit Sama-sama tayong magpurit umawit. Sa aking minamahal na ama Hatid ko sa inyo kasama na rin si ina ang aking pasasalamat para sa inyong pagpapalaki at pagpupursige sa akin.

Tuklasin ang 7 mga klasikong tula ng para at tungkol sa mga tatay at alamin ang tungkol sa mga makata sa likod ng mga salita. Katulad ng pag-ibig ni. Tulad ng sinabi mo sa iyong tula makikitang mahal na mahal mo ang.

Kaya kamiy nagpapasalamat sa iyo Sa lahat ng paghihirap na inialay mo Naway pagpalain ka pa At gabayan ng Diyos na Lumikha. Kung makitang kamiy hubad at ni walang pananamit Baging man sa kagubatay nahihiblat nalalapnis. Ang tulang pinamagatang Para Sa Aking Ama At Ina ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang.

Maaga pa lang ay gising na si Ina. Pati sa gupit halos kamiy magkapareha. 992019 Tula Para Sa Kalikasan Mga Halimbawa Ng Tulang Pangkalikasan.

Tula tungkol sa ama at ina. Aking ipinapangako sa aking sarili. Isang tula sa aking yumaong Ama mula pagkabata kasa-kasama ko na siya.

Ito ang tula ko para sa aking mga lolo Ito ang tula ko para sa ating mga ninuno. Magulang Parents Habang ikaw ay lumalaki. Pongpong aking amang sinasabi.

Ito ang tula ko para sa lahat ng dakilang Ama Marami pa ang tulad nila Dumarating. Narito ang isa sa halimbawa. Tula Tungkol sa Magulang 13 Tula Sa pahinang ito ay mababasa mo ang labing tatlong tula tungkol sa magulang mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino.

Tula para sa aking ama - 4209425 SquirmyyIsLate27 SquirmyyIsLate27 11102020 Edukasyon sa Pagpapakatao Junior High School answered Tula para sa aking ama 1. Sana sa araw ng mga ama sabihin nating Mahal namin kayo tatay Kung may di-pagkakaunawaan panahon na para humingi ng tawad. Enjoy Reading ANG AKING AMA Browse.

Na poprotektahan at mamahalin ka oras-oras at lagi-lagi. Tula para sa. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko.

Tula para Sa Magulang. Sana po ay nagustuhan ninyo at may napulot kayong aral. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.

At Sa walang katapusang pangaral. Tula para sa ama na namatay. Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang.

Kung sa aming inuminay magtagsalat pati tubig Sa pawis ng aking amay may tubig na tatagistis. Ilang taon ang lumipas at hindi ka naging pabaya Na kung minsan sa panahong tayoy walang-wala Naging masipag at mapagmahal ka Maka-Diyos at matulungin pa. Salamat sa Panginoon pagkat binigyan nya ako.

Ya insha bora Hardpen 02-25-10 Habang ako ngayon dito ay namamahinga ilang mga tula mo nooy muling binasa hinagod ko ang tula mong inialay sa ama kasunod tulang hinabi mo para sa iyong ina. Ipakita ang pagmamahal natin sa kanila. Kung Araw ng Ama kaarawan ng iyong ama o iba pang mga milyahe ng buhay sigurado kang makakatuklas ng isang bagong paboritong tula sa listahang ito.

Salamat din sa pagdidisiplina Sa pagmamahal at pag-aaruga Kahit kayoy nahihirapan na Sa katigasan ng inyong mga mutya. Para Sa Aking Ama At Ina. Sa Pagsilang ng Kanyang Anak mga 1070.

Liham Para sa Aking Ama. Ang inyong pag ibig na para sa akin. Read Ang Aking Ama from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 55103 reads.

Sa tuwing darating may pasalubong na dala. Salamat sa bawat sakripisyo para sa amin. Kung walang ama at ina hindi mabubuo ang pinakamaliit na yunit ng lipunan ang pamilya.

Unknown Setyembre 3 2016 nang 426 AM. Upang maibigay lamang ang buhay na masagana. Ang mga magulang ang isa sa mga mainam na regalo ng Diyos para sa lahat.

At ito ang tula na pinapamagatang Para Sa Aking Ama At Ina. Ang Tula Para Sa Aking Ina ay isang tula na isinulat ni Joana Marie G. Makapagpasalamat sa aking magulang Sa aking AMA na siyang dahilan kung bakit ako ay may pangalan salamat sa iyo ako ay naging tao Sa aking INA na siyang nagpalaki upang pagtanda koy maipagmalaki salamat sayo nagkaroon ako ng magandang mundo Sa aking mga KAPATID na mahal ako salamat sa inyo lumaki ako binihisan ako para maging.

Ang tulang pinamagatang Para Sa Aking Ama At Ina ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Ang Tula o poem sa ingles ay isang uri sining o panitikan na kilala dahil sa malayang paggamit ng wika sa ibat ibang anyo at estilo. Mabuhay ka aking ama.

01 ng 07 Su Tung-po. Tula Para Sa Magulang. Umaalis Puhunay dugo luhat pawis Lagyan natin sila ng himig At gawin nating iisang awit Sama-sama tayong magpurit umawit Sama-sama tayong magpurit umawit.

Kahit na ako po ay mahirap pagsabihan o matigas ang ulo pinagsisikapan ninyo po akong patinuin. Tula Ang Aking Ama Wattpad. Na aking inilaan para lamang sa iyo.

Kasama sa mga kasinungalingan niya ang mga maling turo tungkol sa. Pinalaki kami tahimik at maayos na pamilya. O ang kahulugan nito para sa iyo isang sitwasyon na nagamit mo ang iyong iyong bertud at pagpapahalaga paano mo mapapa hawakan ang pagpapahalaga ito.

Sa aking mga kasalan inyo pong dinadaan sa palo ng pagpapaalala o sa pagsasabihan at usapan ng pag-aabot sa puso. Na pangangalagaan ko sa aking paglaki. Sa buhay ng isang magulang di nawawala ang katagang gagawin ko ang lahat para sa aking anak Masarap masaya mahirap mapanganib at nakakatakot ang bigat ng responsibilidad na dala-dala ng isang ama o ina sa isang huhubuging anghel.


Pin On Aaaaaa


Pin Em Reflexao

0 nhận xét: